Học tập đúc kết kinh nghiệm thông qua công tác dự giờ
Để đáp ứng nhu cầu đổi mới của xã hội, việc nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục là một yêu cầu cấp thiết đặt ra cho các trường đại học. Chất lượng giảng dạy và giáo dục của nhà trường, phụ thuộc vào giờ lên lớp của giảng viên, do vậy các nhà quản lý phải kiểm tra thường xuyên, kịp thời và đánh giá chính xác giờ lên lớp của giáo viên thông qua công tác dự giờ. Trong những năm qua khoa Khoa học cơ bản luôn tổ chức dự giờ nhằm nâng cao nhận thức cho các giảng viên về ý nghĩa tầm quan trọng của công tác dự giờ cũng như mục đích, yêu cầu cần đạt được thông qua công tác này. Trong học kì 2 năm học 2014-2015 khoa đã tổ chức đánh giá dự giờ theo kế hoạch từ các bộ môn được 26 giờ với kết quả 6 giờ xuất sắc, 17 giờ giỏi, 2 giờ khá và 1 giờ trung bình. Đây là cơ hội để tất cả giảng viên tham gia giảng dạy có thể học hỏi rút kinh nghiệm lẫn nhau, trao đổi thẳng thắn, chân tình, cởi mở, trên tinh thần giúp giáo viên “ham học hỏi, cầu tiến bộ” góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của khoa. Bên cạnh việc dự giờ theo kế hoạch, khoa còn tổ chức dự giờ đột xuất một số giảng viên, qua đó đánh được chất lượng giảng dạy cũng như có được kết quả tổng quan về công tác dự giờ trên mọi phương diện.
Như vậy công tác dự giờ là hoạt động cần thiết, là một trong những nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Thông qua hoạt động này giúp giảng viên nâng cao chuyên môn, đặc biệt là học hỏi và đúc kết cho bản thân một phương pháp dạy học phù hợp với sinh viên của trường.
Tác giả: Lành Ngọc, Khoa KHCB
Đăng tin: Hồng Nhung, Khoa KHCB
Lượt truy cập: 48186909
Đang online: 816
Ngày hôm qua: 1474
Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333