Khoa Khoa học cơ bản
Ảnh tập thể20202021
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ
Trang chủ Bộ môn Bộ môn Khoa học tự nhiên
11/05/2021 14:46 - Xem: 300

Lan tỏa phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực trong Bộ môn Khoa học tự nhiên - Khoa KHCB

 

Đề án “Lan tỏa phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực” thuộc chương trình hợp tác giữa chính phủ Úc và trường Đại học Nông lâm đã được triển khai rộng rãi và thực hiện rất tích cực trong năm học 2019-2020. Đề án đã giúp cho các giảng viên trong toàn trường được tham dự các buổi tập huấn tới từ các chuyên gia Úc, được hướng dẫn trong việc thiết kế bài giảng, cách thức triển khai phương pháp dạy học hòa nhập tích cực phù hợp tới từng học phần giảng dạy. Kết quả thu được trong năm học 2019-2020 đối với các nhóm ILO 1, 2, 3 đó chính là sự đổi mới từ người dạy (từ việc học truyền thống trong không gian bó hẹp bàn ghế bục giảng giáo viên đã chia nhóm học tập, thay đổi không gian lớp học, học theo chủ đề,…) dẫn tới sự thay đổi của người học (SV hứng thú trong các giờ thảo luận, làm việc nhóm; tích cực chủ động trong việc tìm kiếm tài liệu, trình bày bài học; có trách nhiệm với tập thể nhóm khi được giao nhiệm vụ,…). Cũng chính từ các thành viên nòng cốt của các nhóm ILO 1, 2, 3 phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực đã được lan tỏa tới các giáo viên chưa được tham gia đề án thông qua các buổi dự giờ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ nội dung phương pháp.

Để tiếp tục triển khai việc lan tỏa phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực trong năm học 2020-2021, Bộ môn tự nhiên Khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức dự giờ cho các giáo viên có giờ giảng dạy của học kì II. Cụ thể là các tiết giảng của cô giáo Phạm Thanh Hiếu (học phần XSTK), cô Mai Thị Ngọc Hà (học phần XSTK), cô Phạm Thanh Huế (học phần Sinh học), cô Vũ Thị Thu Loan (học phần XSTK), cô Vi Diệu Minh (học phần XSTK), cô Bùi Linh Phượng (học phần XSTK), cô Phạm Thị Thanh Vân (học phần Sinh học). Các tiết giảng đều được thiết kế theo phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực mà các thầy cô đã được học hỏi, chia sẻ qua các tiết giảng của các thầy cô ILO 1,2,3. Các học phần bị coi là khó và khô khan như Toán, Lý, Hóa, Sinh sau khi được thay đổi phương pháp đã trở nên dễ hiểu, sinh động, tạo hứng thú và không gây áp lực cho sinh viên. Qua đó cho thấy hiệu quả rất tích cực mà đề án “Lan tỏa phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực” đã mang lại cho cả giáo viên và sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Dưới đây là một số hình ảnh của các thầy cô và sinh viên trong buổi dự giờ theo phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực:

 


Tiết giảng môn XSTK của cô Phạm Thanh Hiếu

 

 

SV chăm chú thực hiện bài tập được giao trên giấy A0

 

   

Chia nhiệm vụ cho các thành viên nhóm hoàn thành bài tập được giao trong tiết giảng môn Sinh học

Nhóm SV lên trình bày bài tập nhóm trong giờ giảng môn XSTK

 

 

ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng

 

ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng

 

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Web các đơn vị
tuyển sinh
Tuyển sinh Đại học Nông Lâm Thái Nguyên năm 2021
Đang online 2830
Hôm nay 1399
Hôm qua 5617
Tuần này 1399
Tuần trước 35561
Tháng này 3729772
Tháng trước 4912604
Tất cả 46582296

Lượt truy cập: 46582320

Đang online: 2837

Ngày hôm qua: 5617

Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333

online

Chào mừng bạn đến với hệ thống trả lời hỗ trợ trực tuyến.
Để liên hệ với các bộ phận xin vui lòng điền đầy đủ vào mẫu kết nối

Họ và tên


Địa chỉ Email


Yêu cầu hỗ trợ