Khoa Khoa học cơ bản
Ảnh tập thể20202021
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ
Trang chủ Bộ môn Tổ Giáo dục Thể chất
28/12/2015 22:46 - Xem: 1732

Seminar Bộ môn Giáo dục thể chất - Khoa KHCB

​Vào hồi 8h, ngày 17 tháng 12 năm 2015, Bộ môn Giáo dục thể chất - Khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức Seminar với chuyên đề “Đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy môn học Giáo dục thể chất 1 nhằm nâng cao chất lượng học tập cho sinh viên”

Trước thực trạng về kết quả học tập các môn học Giáo dục thể chất của sinh viên trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên còn thấp và có xu hướng giảm đáng kể trong những năm gần đây, Bộ môn Giáo dục thể chất - Khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức Seminar “Đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy môn học Giáo dục thể chất 1 nhằm nâng cao chất lượng học tập cho sinh viên”. Tham dự Seminar có PGS. TS. Nguyễn Thị Dung - Trưởng Khoa KHCB, TS. Lèng Thị Lan - Phó trưởng khoa Khoa KHCB, các giảng viên trong Khoa và các bạn sinh viên năm thứ nhất.

Các thầy cô đại diện trong Khoa KHCB

Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Nguyễn Thị Dung đã khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa của môn học GDTC 1 mà môn học mang lại cho các em sinh viên đồng thời đưa ra những ý kiến chỉ đạọ mang tính định hướng cho các giải pháp trong công tác xây dựng bài giảng, giảng dạy của môn học Giáo dục thể chất 1 nói riêng và các môn học đặc thù của bộ môn nói chung.

PGS. TS. Nguyễn Thị Dung - Trưởng Khoa KHCB phát biểu

Mở đầu cho các báo cáo tham luận, ThS. Bùi Minh Tuấn đã trình bày Báo cáo đề dẫn, trong đó  nêu rõ vai trò của môn học. Bản báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân đồng thời cũng đưa ra một số kiến nghị cần được khắc phục.

  

ThS. Bùi Minh Tuấn trình bày Báo cáo đề dẫn

Tại buổi Seminar, các tham luận của giảng viên và sinh viên đã được trình bày đều quan tâm tới những vấn đề về thực trạng, giải pháp để nâng cao hiệu quả học tập môn học GDTC 1 là phải chú trọng đến việc xây dựng cơ sở vật chất; đổi mới phương pháp dạy học của giảng viên để tạo sự hứng thú cho sinh viên, đồng thời phải cho làm rõ được mục tiêu môn học: để làm gì, học cái gì và học như thế nào? Đó tham luận về “Nội dung và phương pháp giảng dạy và học tập môn học Giáo dục thể chất 1” của ThS. Nguyễn Trường Giang - Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất và tham luận “Thực trạng, nguyên nhân và công tác đánh giá kết quả học tập môn học Giáo dục thể chất 1” của ThS. Bùi Minh Tuấn.

ThS. Nguyễn Trường Giang - Trưởng Bộ môn trình bày tham luận

Thông qua Seminar, người dạy cũng đã được nghe những ý kiến và nguyện vọng của người học qua tham luận của sinh viên năm thứ nhất Mã Thị Kim Thoa - lớp N02 khoa CNTY như: Về cơ sở vật chất, phân bổ số lượng sinh viên: là được học các lớp có quy mô nhỏ, cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ, phù hợp; Về phía người dạy, khi đánh giá điểm chuyên cần cho điểm khuyến khích khi sinh viên tập luyện tích cực, xen lẫn những hoạt động thể thao ngoại khóa và tự tập luyện để các em có thể nâng cao trình độ, kỹ thuật và sức khỏe của bản thân.

Sinh viên Mã Thị Kim Thoa  trình bày tham luận

Trong phần thảo luận, không khí tại buổi Seminar rất sôi nổi với những câu hỏi trực tiếp từ phía lãnh đạo Khoa, các giảng viên trong Khoa và đặc biệt là từ phía các em sinh viên cùng với những câu trả lời của đại diện Bộ môn. Các câu hỏi, ý kiến đóng góp đều được Bộ môn hết sức quan tâm và ghi nhận. Theo PGS. TS. Nguyễn Thị Dung, điều quan trọng nhất mà Bộ môn cần phải quan tâm, đó chính là sức khỏe, thể lực của sinh viên. Bên cạnh đó, đồng chí chủ động đề xuất với Bộ môn về những môn học mới phù hợp với điều kiện và sở thích của sinh viên (Bơi, khiêu vũ, Aerobic…). “Đây là Seminar đầu tiên của Bộ môn mà điều đáng quý hơn là có rất đông đảo các em sinh viên cùng tham gia, đó là một điều hết sức quan trọng bởi vì sự có mặt của các em đã đẩy cao tính chất của buổi Seminar mà các em chính là chủ thể của quá trình đào tạo” mà thầy giáo Phạm Tiến Dũng - Phó trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất đã phát biểu.

Thầy giáo Phạm Tiến Dũng - Phó trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất

Thầy giáo Nguyễn Quang Minh cũng nhấn mạnh, việc thực hiện những giải pháp, hay những ý kiến được đề xuất cần phải xem xét thật kỹ lưỡng trước khi đi vào áp dụng, bởi chúng ta cần phải dựa vào điều kiện và tính khả thi của vấn đề. Bên cạnh đó, việc sử dụng nguyên tắc Đối đãi cá biệt với sinh viên là điều hết sức cần thiết và cần đẩy mạnh hơn nữa. Thầy cũng đề xuất về việc lựa chọn những môn học mới xuất phát từ việc phải đáp ứng được yêu cầu “Học để khỏe, để phát triển, để làm việc”.

Thầy giáo Nguyễn Quang Minh - Giảng viên Bộ môn Giáo dục thể chất

Sinh viên Lê Văn Hoan mạnh dạn đóng góp ý kiến của mình và cho rằng nguyên nhân chính khiến sinh viên gặp trở ngại với môn GDTC 1 là do CSVC chưa đáp ứng được, hơn nữa sức khỏe và thể lực của sinh viên phần lớn chưa đảm bảo để học tập môn học. Thậm chí bạn còn cho rằng việc đặt môn học chỉ là môn học phụ (không tính vào điểm Trung bình chung) là nguyên nhân ảnh hưởng tới việc học tập môn học.

Sinh viên Lê Văn Hoan - Năm thứ nhất khoa CNTY

Sinh viên Phạm Văn Hùng cũng đề xuất thêm, trong quá trình lên lớp, các thầy cô nên tạo điều kiện để kéo dài thời gian ngoại khóa, sử dụng thêm nhiều phương pháp trò chơi và giảm bớt thời lượng dạy để tăng sự hứng thú với môn học cho sinh viên.

Sinh viên Phạm Văn Hùng - Năm thứ nhất khoa CNTY

Sau hơn 2 giờ đồng hồ làm việc, Seminar đã đi đến phần Bế mạc. Tổng kết lại Seminar, PGS. TS. Nguyễn Thị Dung đã khẳng định Seminar của Bộ môn thực sự là một hoạt động hết sức có ý nghĩa. Các giảng viên của Bộ môn thực sự quan tâm và có tâm huyết với Seminar và với việc nâng cao chất lượng giảng dạy - học tập môn học Giáo dục thể chất 1. Trưởng khoa còn khuyến khích tới Bộ môn cần có những buổi Seminar nhiều hơn nữa, với quy mô rộng hơn nữa để đưa ra những ý kiến đóng góp, mang tính xây dựng, từ đó đưa ra các lựa chọn, giải pháp tốt nhất cho việc nâng cao chất lượng học và dạy các môn học của Khoa KHCB nói chung và môn học GDTC 1 nói riêng.

Bộ môn Giáo dục thể chất chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trong khoa và các em sinh viên.

Tác giả: Thế Hiển, Khoa KHCB

Đăng tin: Hồng Nhung, Khoa KHCB

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Web các đơn vị
tuyển sinh
Tuyển sinh Đại học Nông Lâm Thái Nguyên năm 2021
Đang online 3346
Hôm nay 4559
Hôm qua 3284
Tuần này 4559
Tuần trước 23137
Tháng này 3778624
Tháng trước 4969151
Tất cả 48192800

Lượt truy cập: 48192849

Đang online: 3375

Ngày hôm qua: 3284

Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333

online

Chào mừng bạn đến với hệ thống trả lời hỗ trợ trực tuyến.
Để liên hệ với các bộ phận xin vui lòng điền đầy đủ vào mẫu kết nối

Họ và tên


Địa chỉ Email


Yêu cầu hỗ trợ