Giáo dục Đại học theo định hướng nghề nghiệp (ĐHNN) đang được coi hướng đi tất yếu của nền giáo dục ở bậc Đại học vì: GD theo ĐHNN là đào tạo 1 lực lượng lao động có chuyên môn và có khả năng thích ứng với các cơ sở sử dụng lao động hay còn gọi là thị trường lao động (TTLĐ). Đây là loại hình đào tạo theo định hướng nhu cầu của thị trường lao động, vì vậy Nhà trường và các cơ sở sử dụng lao động (TTLĐ) cần có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, trong đó công tác truyền thông có vai trò quan trọng (cầu nối) giúp Nhà trường và TTLĐ ngày một tốt hơn. Đó là chủ đề của Hội thảo «Cầu thị trường lao động và truyền thông với thị trường lao động» do Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên tổ chức ngày 9/5/2013. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án POHE2 do chính phủ Hà Lan tài trợ.
Tham Dự Hội thảo có:
Phát biểu tại Hội thảo GS-TS Trần Ngọc Ngoạn, phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh sứ mệnh của Trường Đại học Đại học Nông Lâm trong việc đào tạo cán bộ có trình độ đại học, sau đại học có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của vùng miền núi phía bắc Việt Nam. Đó là những cán bộ có khả năng nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật nông lâm nghiệp phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội của vùng Trung du, miền núi phía Bắc và trong cả nước. Để hướng đến mục tiêu năm 2015 trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu và định hướng nghề nghiệp. Khi thực hiện Dự án POHE1, từ năm 2005, Nhà trường đã triển khai thực hiện tổ chức khảo sát nhu cầu của thại trường lao động tại 7 tỉnh, thành từ đó đưa ra những giải pháp và đổi mới trong phương pháp, chương trình đào tạo cho sát với yêu cầu thực tiễn. Thông qua triển khai Dự án POHE2, Trường tiếp tục đẩy mạnh việc gắn kết với các cơ sở sử dung lao động (Công giới), nhằm phát triển năng lực cho sinh viên theo định hướng nghề nghiệp, theo nhu cầu của xã hội.
Tại Hội thảo này đã có nhiều ý kiến phát biểu chỉ ra những hạn chế trong cơ chế phối hợp giữa nhà trường và các cơ sở sử dụng lao động. Nhà trường cần tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên, sinh viên về đổi mới giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp. Để thực hiện được mục tiêu này cần nhanh chóng xóa bỏ rào cản tâm lý ngại thay đổi của cán bộ, giảng viên. Tích cực khảo sát nhu cầu của xã hội. Giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp gắn lý thuyết với thực hành để sinh viên ra trường có kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu của thị trường Lao động hiện nay.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của hội thảo
Lượt truy cập: 48198012
Đang online: 576
Ngày hôm qua: 1827
Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333