Quy trình giải quyết tố cáo của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên |
|
Nơi tiếp nhận hồ sơ: |
Tên đơn vị: Phòng Thanh tra Pháp chế (TTPC) Địa chỉ: Tầng 4, Nhà Trung Tâm, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên Điện thoại liên hệ: 0982970929 (PGS. TS. Đặng Xuân Bình, Trưởng phòng). Email: binhdx@tnu.edu.vn |
Thời gian tiếp nhận: |
Trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hang tuần Sáng từ 7h30 đến 11h30 Chiều từ 13h30 đến 17h30 |
Thời hạn giải quyết: |
60 đến 90 ngày |
Trình tự thực hiện: |
Thời hạn giải quyết tố cáo là 60 ngày, kể từ ngày thụ lý giải quyết tố cáo; đối với vụ việc phức tạp, thời hạn giải quyết là 90 ngày, kể từ ngày thụ lý giải quyết tố cáo. Trong trường hợp cần thiết, Hiệu trưởng có thể gia hạn thời hạn giải quyết một lần nhưng không quá 30 ngày; đối với vụ việc phức tạp, không quá 60 ngày. Trình tự, thủ tục giải quyết tố cáo như sau: Bước 1: Tiếp nhận, xử lý thông tin tố cáo - Khi nhận được tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Hiệu trưởng, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được tố cáo, Trưởng Phòng TTPC phải kiểm tra, xác minh họ, tên, địa chỉ của người tố cáo và đề xuất Hiệu trưởng quyết định việc thụ lý hay không thụ lý giải quyết tố cáo; đồng thời thông báo cho người tố cáo biết lý do việc không thụ lý (nếu có yêu cầu); trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm, thời hạn kiểm tra, xác minh có thể dài hơn nhưng không quá 15 ngày. - Nếu tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn tố cáo, phải chuyển đơn tố cáo cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người tố cáo (nếu có yêu cầu). Bước 2: Xác minh nội dung tố cáo a) Trưởng Phòng TTPC tham mưu giúp Hiệu trưởng ra quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh nội dung tố cáo. b) Tiến hành xác minh nội dung tố cáo theo điều 22, Luật Tố cáo. - Tiến hành thu thập thông tin, tài liệu và lập các biên bản theo quy định. - Giải trình của người bị tố cáo, các chứng cứ do người bị tố cáo và người tố cáo cung cấp. - Kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý và báo cáo Hiệu trưởng. Bước 3: Kết luận nội dung tố cáo - Căn cứ nội dung tố cáo, văn bản giải trình của người bị tố cáo, kết quả xác minh nội dung tố cáo, tài liệu, chứng cứ có liên quan, Hiệu trưởng kết luận bằng văn bản về nội dung tố cáo. - Kết luận nội dung tố cáo theo quy định tại khoản 2, điều 24, Luật Tố cáo. Bước 4: Xử lý tố cáo Căn cứ kết luận nội dung tố cáo, Hiệu trưởng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật đối với người tố cáo (nếu tố cáo sai) hoặc người bị tố cáo (nếu tố cáo đúng). Bước 5: Gửi kết luận nội dung tố cáo - Kết luận nội dung tố cáo được gửi cho người bị tố cáo (không tiết lộ thông tin về người tố cáo). - Nếu người tố cáo yêu cầu, Trường Đại học Nông Lâm gửi thông báo kết quả giải quyết tố cáo (bằng văn bản) cho người tố cáo. Bước 6: Lập, quản lý và sử dụng hồ sơ giải quyết tố cáo - Việc lập, quản lý, sử dụng hồ sơ giải quyết tố cáo theo đúng quy định tại điều 29, Luật Tố cáo. - Hiệu trưởng có trách nhiệm công khai kết luận nội dung tố cáo theo điều 30, Luật Tố cáo. |
Thành phần hồ sơ: |
|
Số lượng bộ hồ sơ: |
|
Lệ phí: |
|
Căn cứ pháp lý: |
1. Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13, ngày 11/11/2011 của Quốc hội; 2. Luật Tố cáo số 03/2011/QH13, ngày 11/11/2011 của Quốc hội; 3. Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13, ngày 25/11/2013 của Quốc hội; 4. Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/06/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân 5. Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân 6. Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật khiếu nại; 7. Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo; 8. Thông tư số 51/2012/TT-BGDĐT ngày 18/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra của các cơ sở giáo dục đại học, trung cấp chuyên nhiệp; 9. Thông tư số 40/2013/TT-BGDĐT ngày 18/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; 10. Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo,đơn kiến nghị, phản ánh. |
Lượt truy cập: 48191247
Đang online: 2709
Ngày hôm qua: 3284
Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333