Hội nghị có sự tham dự của: GS.TS. Đặng Văn Minh , Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; PGS.TS. Hoàng Văn Phụ, Phó trưởng khoa Quốc tế; PGS.TS. Trần Văn Điền, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm; các thầy trong Ban giám hiệu cùng với sự có mặt của các nhà khoa học tham gia giảng dạy, hướng dẫn; trưởng đơn vị các khoa, phòng của Nhà trường.
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, PGS.TS. Lê Sỹ Trung, Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình đào tạo sau đại học. Theo báo cáo: Hiện nay, Nhà trường đang được giao nhiệm vụ quản lý đào tạo 9 chuyên ngành bậc cao học và 7 chuyên ngành bậc tiến sỹ. Năm 2016, Nhà trường tuyển sinh được 279 học viên cao học và 12 nghiên cứu sinh, tổng số học viên cao học hiện đang đào tạo là 1.140 và 76 nghiên cứu sinh.
GS.TS. Đặng Văn Minh , Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị
Báo cáo cũng nêu lên những kết quả đạt được về công tác đào tạo Sau đại học như từng bước nâng cao chất lượng luận văn bằng việc yêu cầu bảo vệ đề cương, kiểm tra định kỳ 100% học viên và thẩm định luận văn trước khi bảo vệ; Kiểm tra, giám sát quá trình dạy và học; Mọi hoạt động đào tạo được triển khai minh bạch, cập nhật minh cứng năng lực đào tạo trên website của trường; Kế hoạch đào tạo của năm học được thực hiện kịp thời, việc xây dựng thời khóa biểu và lịch thi cho từng học kỳ của cả năm học đúng thời hạn; Mở được 01 ngành tiến sỹ về Phát triển nông thôn và viết được 01 giáo trình về Ký sinh trùng và vi sinh vật học thú y… Báo cáo cũng đã chỉ ra những khó khăn, bất cập trong công tác đào tạo từ đó đưa ra các phương hướng nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học.
PGS.TS. Trần Văn Điền, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận hội nghị
Hội nghị đã tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp và đề xuất giải pháp thiết thực của đại biểu để hoàn thiện, nâng cao năng lực trong công tác đào tạo sau đại học như: Việc kiểm tra tiến độ thực hiện luận văn thạc sỹ, việc thẩm định trước và sau bảo vệ luận văn; Vấn đề trích dẫn tài liệu tham khảo; Cấu trúc luận văn các ngành quản lý và quy định về xử lý số liệu; Việc mời giáo viên tham gia giảng dạy, hội đồng và trách nhiệm trong hội đồn của các thành viên; Đánh giá tiêu chí của phiếu đánh giá luận văn; Kế hoạch giám sát, đánh giá tiến độ nghiên cứu sinh và vấn đề sử dụng phần mềm chống đạo văn…
Thu Hà