Tham dự Hội nghị có các thầy trong Ban giám hiệu; Các Giáo sư, Phó Giáo sư; Đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, ban chủ nhiệm và trưởng phó bộ môn các khoa.
Từ năm 2013 đến nay, Nhà trường đã 02 lần rà soát, điều chỉnh, ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học. Việc rà soát, điều chỉ, bổ sung chương trình đào tạo là cần thiết, phù hợp để từng bước đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng lao động.
PGS.TS. Trần Văn Điền - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Trần Văn Điền – Hiệu trưởng nhà trường đã nêu lên những vấn đề cần được giải quyết kịp thời trong quá trình triển như khung chương trình đào tạo chưa sát với chuẩn đầu ra; Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo chưa logic và khoa học, chưa dựa trên kết quả phân tích từ thực tiễn; Số học phần thời gian thực hành, thực tập ít; Khung chương trình đào tạo còn cứng nhắc, thiếu tính liên thông giữa các trình độ đào tạo và các phương thức giáo dục, chưa phù hợp với yêu cầu phát triển đất nước và hội nhập quốc tế; Chưa gắn kết đào tạo với sử dụng và nhu cầu của thị trường lao động. Đồng chí hiệu trưởng cũng thẳng thắn chỉ rõ một số thầy cô có phương pháp giảng dạy, kiểm tra, thi và đánh giá còn nhiều bất cập; Tài liệu giảng dạy chưa cập nhật…
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về việc xây dựng nhóm độc lập xây dựng chương trình đào tạo, việc xác định tỷ lệ các khối kiến thức, tỷ lệ giữa lý thuyết và thực hành cùng sự sắp xếp môn học chia theo khối, chuyên ngành… Các đại biểu cũng thảo luận sôi nổi về nguyên tắc điều chỉnh và nội dung công việc cần thực hiện khi rà soát, đánh giá chương trình đào tạo; Việc rà soát và hoàn thiện đề cương chi tiết cho từng học phần và xây dựng phương pháp đánh giá cho từng môn học. Theo đó, thời gian hoàn thành việc rà soát các môn học kỳ I năm học 2018 – 2019 trước ngày 15/8/2018 và các môn học còn lại trước ngày 15/10/2018.
PGS.TS. Nguyễn Ngọc Nông, Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị
Hội nghị được tổ chức là bước quan trọng, nhằm tập hợp ý kiến đóng góp đông đảo của các cán bộ quản lý và giảng viên một cách toàn diện để hoàn thiện hơn nữa khung chương trình đào tạo một cách khoa học, hiện đại, hội nhập, phù hợp với nhu cầu xã hội và đáp ứng thị trường lao động.
Thu Hà