Tính đến hết tháng 12 năm 2016, tổng số sinh viên hệ đại học chính quy của trường là 6.960 sinh viên đang theo học tại 114 lớp. Kết quả tuyển sinh đại học chính quy được 1.426 sinh viên; Mở được 2 ngành đào tạo mới là ngành công nghệ thực phẩm và quản lý tài nguyên thiên nhiên du lịch sinh thái, hiện đang trình duyệt 02 đề án mở ngành mới là ngành bảo vệ thực vật và ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường. Cũng trong năm 2016, nghiệm thu được 19 giáo trình, chuyển in nhà xuất bản được 11 cuốn giáo trình.
Bên cạnh đó, các đơn vị đã tích cực xây dựng mô hình phục vụ đào tạo như mô hình rau, hoa, cây ăn quả, mô hình chăn nuôi lợn, gia cầm, thủy sản, vườn thực vật, vườn ươm, rừng giống… Các khoa đã ký hợp đồng với 79 cơ sở liên kết đào tạo, kết nối doanh nghiệp và nhà tuyển dụng trong đào tạo, trong đó đã đưa được 1.805 sinh viên đi thực tập tốt nghiệp tại cơ sở.
Toàn cảnh hội nghị
Một số hạn chế trong hoạt động đào tạo chính quy được chỉ ra như: công tác tuyển sinh đại học chính quy chưa đạt được chỉ tiêu đề ra; một số ngành không có học sinh dự tuyển…
Trong năm học tới, một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác đào tạo đại học chính quy được xác định là tuyển sinh hệ đại học chính quy được 1.600 – 1.800 sinh viên; 10% môn học đào tạo elearning; Mở 2 – 3 chuyên ngành chất lượng cao; Xuất bản 15 – 20 giáo trình, tư liệu phục vụ giảng dạy và học tập và đổi mới cách đánh giá học tập.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe một số tham luận từ các khoa để công tác tuyển sinh năm 2017 đạt kết quả cao nhất như tham luận một số nét mới trong công tác tư vấn tuyển sinh năm 2016 của khoa Nông học; Tham luận kết nối các cơ quan, doanh nghiệp, trang trại trong quá trình đào tạo của khoa Chăn nuôi thú y và báo cáo hoạt động đánh giá giảng viên của Phòng KT&ĐBCLGD.
PGS.TS. Lê Sỹ Trung, Chủ tịch HĐ Trường, Trưởng phòng Đào tạo
báo cáo tổng kết tại hội nghị
Hội nghị lần này có nhiều ý kiến thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, các nhiệm vụ chưa thực hiện theo kế hoạch, lộ trình,...Lãnh đạo các đơn vị cũng đã thảo luận và đưa ra các giải pháp khắc phục kèm theo những quy định, quy chế, các chính sách liên quan đến hoạt động đào tạo của Nhà trường. Nhiều ý kiến cũng bàn về công tác quản lý đào tạo cần được cập nhật phù hợp, khai thác và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý.
Tổng kết hội nghị, PGS.TS. Trần Văn Điền, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao về kết quả của hội nghị, hiệu trưởng cho rằng những ý kiến đóng góp và chia sẻ của các đại biểu rất cụ thể, thẳng thắn mang tính xây dựng cao, đề nghị các đơn vị cần đoàn kết, thống nhất và sáng tạo trong mọi hoạt động. Các đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đề ra, đồng thời khắc phục những hạn chế để công tác đào tạo của Nhà trường đáp ứng nhu cầu học tập của người học. Các khoa cần xây dựng chương trình phù hợp với xu thế hiện tại, cho sinh viên tiếp cận nghề nghiệp ngay từ đầu để định hướng cho người học cảm hứng và yêu thích nghề nghiệp của mình, tạo cho sinh viên tự trang bị kỹ năng và kiến thức ngành nghề đang theo học; Tăng cường về kỹ năng thực hành trên các thiết bị công nghệ hiện đại và môi trường nghề nghiệp thực tế.
Hội nghị là một diễn đàn mở giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt kịp thời những thông tin về hoạt động đào tạo. Qua hội nghị giúp Nhà trường có những giải pháp, định hướng, chỉ đạo cụ thể phù hợp với tình hình thực tế, nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến quyền lợi người học và đáp ứng nhu cầu của các cơ quan tuyển dụng.
Thu Hà