Với tôi, giải Nhì cho học sinh mình hướng dẫn là rất tuyệt vời so với lần trước đi chỉ được 2 giải 3 của Lê Doãn Tân và Đinh Quang Huy. Nhì là thỏa đáng vì lĩnh vực này không thể địch lại THPT Chuyên Thái Nguyên khi họ đầu tư bài bản và chuyên nghiệp. Còn với dự án lần này cho học sinh làm, bản thân 2 thầy trò gặp rất nhiều khó khăn về cơ chế từ gia đình đến việc nghiên cứu. Nhưng thiết nghĩ, học sinh có đam mê, có nỗ lực và tự giác thì mình phải giúp học sinh trải nghiệm sự nghiên cứu tốt nhất có thể. Bằng ấy ngày đưa trò lên ĐH Nông Lâm là bằng ấy thời gian lo lắng, điện thoại gần như lúc nào cũng trong tình trạng cầu truyền hình trực tiếp.
Rất may, khi đưa học sinh lên Khoa Công nghệ Sinh học và Công Nghệ Thực Phẩm cũng như Viện khoa học sự sống – Đại học Nông Lâm Thái Nguyên để nghiên cứu thì thầy trò đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô ở đây. Chứng kiến sự lao động Khoa học chuyên nghiệp và hăng say của thầy cô cũng như các em sinh viên ở đây mới thấy sự thiết thực của những ngành nghề này so với những ngành học vô bổ ngoài kia của nhiều trường khác. Ở đây, các thầy cô và các em sinh viên được đầu tư làm ra những sản phẩm phục vụ trực tiếp cuộc sống hàng ngày. Từ những cây, con giống chất lượng cao, những ổ bánh do các thầy đầu tư vốn, chính tay sinh viên làm và cải tiến công nghệ nhằm đạt chất lượng cao và đảm bảo vệ sinh ATTP, từ những loại Đông trùng hạ thảo được nuôi trồng hàng loạt đến các loại chế phẩm, thực phẩm chức năng phục vụ sức khỏe con người đã được thương mai hóa và đưa ra thị trường.
Đến đây, 2 thầy trò cũng may mắn khi những ngày cuối lên hoàn thiện sản phẩm trước khi thi lại được dự cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên của sinh viên mới thấy các em sinh viên giờ năng động, sáng tạo và sự đầu tư của nhà trường cho các ý tưởng là rất lớn so với của học sinh phổ thông. Với mỗi dự án các em được cấp từ 30 đến 50 triệu đồng để thực hiện.
Với xu thế của thời đại, của cách mạng 4.0 hiện nay, hướng đi cần thiết nhất không phải mấy thứ lý thuyết, lý luận suông mà phải bằng sản phẩm thực tế phục vụ chính đời sống con người mới là thứ có thể tồn tại.
Qua đây cũng nhận thấy rằng, với thế hệ trẻ, các em chỉ cần có đam mê, có tinh thần chủ động, có phương pháp làm việc kiên trì cộng thêm một chút may mắn thì sẽ được công nhận.
Ngồi trong phòng báo cáo toàn cuộc với 10 dự án khác trên tổng số 92 dự án dự thi vòng lĩnh vực cấp tỉnh, thấy mình thật hãnh diện vì nhà trường có 3 dự án đi thi đều được giải mà hơn thế lại có tới 2 dự án được vào vòng tranh quyền đi quốc gia trong tổng số 11 dự án vào báo cáo. Dù chưa biết có được đi tiếp hay không nhưng đây cũng là 1 trải nghiệm tuyệt vời khi lần đầu tiên sau 6 cuộc thi thì lần đầu tiên đã có dự án được vào báo cáo. Cũng rất hài lòng khi học sinh Phạm Hồng Nhung báo cáo rành mạch, bản lĩnh và tự tin như vậy.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn thầy Lưu Hồng Sơn, thầy Dương Văn Cường, em Hoàng Huyền Trang đã nhiệt tình giúp đỡ; Cảm ơn Ban giám hiệu trường THPT Bắc Sơn, các Đ/C Dương Ngô, Nguyễn Lanh, Hoan Ta đã tạo điều kiện và động viên kịp thời; Cảm ơn BTC cuộc thi đã cho học sinh của em cơ hội thể hiện và trải nghiệm, cảm ơn các thầy Phú Nguyễn Doãn, Giang A Pao, Cường Hoàng Việt đã giải đáp các thắc mắc và bỡ ngỡ cho chúng em trong quá trình dự thi. Cảm ơn anh chị em bạn bè đã quan tâm động viên và góp ý cho thầy trò chúng tôi!
Trân Trọng!
Thầy trò trường THPT Bắc Sơn tham dự hội thi KHKT
Học sinh Phạm Hồng Nhung giao lưu với SV Hàn Quốc sang trao đổi học tập tại khoa CNSH – CNTP
Học Sinh Phạm Hồng Nhung nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm ở khoa CNSH – CNTP
Đang online | 968 |
Hôm nay | 2305 |
Hôm qua | 6838 |
Tuần này | 22682 |
Tuần trước | 11560 |
Tháng này | 3754256 |
Tháng trước | 3843540 |
Tất cả | 48275335 |
Lượt truy cập: 48275360
Đang online: 984
Ngày hôm qua: 6838
Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333