Hội nghị đã nhấn mạnh, đối với giáo dục Đại học: mục tiêu của giáo dục Đại học nhằm đào tạo nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, có năng lực hành nghề tương ứng với trình độ đào tạo; có đạo đức, sức khỏe; có trách nhiệm nghề nghiệp; có khả năng sáng tạo, thích ứng với môi trường hội nhập quốc tế; bảo đảm nâng cao năng suất, chất lượng lao động; tạo điều kiện cho người học sau khi hoàn thành khóa học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc học lên trình độ cao hơn. Giáo dục chuyên nghiệp đã có nhiều cố gắng, triển khai đồng bộ các giải pháp để tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới mô hình, phương pháp dạy học và đạt được những kết quả tích cực. Những thành tích của ngành giáo dục đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý.
Hiểu rõ tầm quan trọng chiến lược về chính sách của Nhà nước đối với giáo dục - đào tạo nói chung và giáo dục bậc đại học nói riêng; thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa CNSH - CNTP quyết tâm phấn đấu giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập và rèn luyện để có kết quả ngày một cải thiện, đáp ứng sự mong đợi của xã hội là đào tạo ra sản phẩm - đội ngũ trí thức làm chủ đất nước.
Nhìn chung, tình hình học tập rèn luyện của năm học giữa người học, giữa các lớp biên chế.. đều có sự chênh lệch rất lớn trong phân loại kết quả học tâp rèn luyện, điều này phản ánh khách quan, chân thực về bức tranh người học hiện nay tại Đại học Nông Lâm Thái Nguyên
Bảng 1.1. Tổng hợp kết quả học tập
Xếp loại học tập |
Học kỳ I, năm học (2018 - 2019) |
Học kỳ II, năm học (2017 - 2018) |
So sánh (%) |
|||
Số sv |
Tỷ lệ (%) |
Số sv |
Tỷ lệ (%) |
Tăng |
Giảm |
|
Xuất sắc |
42 |
16,94 |
20 |
6,43 |
10,51 |
- |
Giỏi |
31 |
12,50 |
45 |
14,46 |
- |
1,96 |
Khá |
70 |
28,23 |
163 |
52,41 |
- |
24,18 |
Trung bình |
54 |
21,77 |
44 |
14,15 |
7,22 |
- |
Yếu kém |
51 |
20,56 |
39 |
12,55 |
8,01 |
- |
Tổng |
248 |
- |
311 |
100 |
- |
- |
Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Nhà trường và Khoa đặc biệt quan tâm đến vấn đề rèn luyện đạo đức trong sinh viên thông qua các hoạt động chung của Nhà trường qua BCN Khoa, GVCN-CVHT, ban cán sự tới sinh viên. Các hoạt động của Đoàn trường triển khai tới từng chi đoàn các lớp qua Ban chấp hành liên chi Khoa CNSH - CNTP.
Bảng 1.2. Tổng hợp kết quả phân loại rèn luyện
Xếp loại rèn luyện |
Học kỳ I (2018 - 2019) |
Học kỳ II (2017 - 2018) |
So sánh (%) |
|||
Số sv |
Tỷ lệ (%) |
Số sv |
Tỷ lệ (%) |
Tăng |
Giảm |
|
Xuất sắc |
89 |
35,89 |
85 |
27,33 |
8,56 |
- |
Tốt |
102 |
41,13 |
170 |
54,66 |
- |
13,53 |
Khá |
37 |
14,49 |
36 |
11,57 |
2,92 |
- |
T.bình |
06 |
2,42 |
20 |
6,44 |
- |
4,02 |
Yếu kém |
14 |
5,65 |
0 |
0,00 |
5,65 |
- |
Tổng |
248 |
100 |
311 |
100 |
- |
- |
Trong học kỳ I, năm học 2018 - 2019 có 08 đề tài của sinh viên đã được phê duyệt thực hiện tại Khoa với kinh phí từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng/đề tài.
Có 04 đề tài được đề cử đi tham gia ý tưởng sáng tạo khoa học trẻ của sinh viên, đạt giải nhì và giải ba cấp trường Đại học Nông Lâm và cấp Nhà nước. Cụ thể: 03 giải hạng ba nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước và 01 giải khuyến khích. Có các cá nhân sinh viên và tập thể tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học như: Nguyễn Sỹ Hoàng Anh (CNSH 48), Nguyễn Hoài Linh (CNSH 48), Nguyễn Ngọc Anh (CNTP 46), Nguyễn Thị Thu Trang (CNTP 46).
.
Có 03 ý tưởng sáng tạo trong sinh viên 2018, đạt giải nhất, giải nhì và giả ba cấp Đại học Nông Lâm – ĐHTN, với kinh phí từ 10 đến 30 triệu đồng. Tiêu biểu có sự đóng góp của các các nhân người học trong khoa như: Lê Thị Nga (CNTP 48), Dương Thị Tuyết (CNTP 46)..
Hội nghị cũng chỉ ra các giải pháp đề nghị:
Cải tiến phương pháp quản lý sinh viên từ Nhà trường đến các Phòng Chức năng, đưa các thông báo, các quy định liên quan đến người học vào trang cá nhân của mỗi sinh viên để sinh viên chủ động hiểu được những việc mình phải làm theo từng tháng, từng kỳ và từng năm học.
Các Phòng Chức năng, Ban Chủ nhiệm khoa, các giáo viên chủ nhiệm, các thầy cô phụ trách các môn học tăng cường hơn nữa công tác quản lý, thực hiện tốt quy chế đào tạo, khen thưởng kịp thời nhằm tạo động lực giúp các sinh viên học tập và rèn luyện đạo đức ngày càng tốt hơn.
Ban cán sự và ban chấp hành chi đoàn các lớp cần phát huy vai trò gương mẫu, đoàn kết, dân chủ, thực hiện tốt trách nhiệm của mình, góp phần tích cực để đưa các lớp trở thành tập thể khá giỏi của Khoa và Nhà trường trong học kỳ tới.
Có được những kết quả trên, Khoa CNSH - CNTP luôn nhận được sự nỗ lực phấn đấu và tinh thần đoàn kết của tất cả sinh viên trong toàn khoa, sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô, giáo viên chủ nhiệm các lớp, các thầy cô giáo trong toàn khoa. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám hiệu và các Phòng Chức năng trong trường.
Hội nghị thành công tốt đẹp, trong không khí phấn khởi cùng cả nước chào đón Tết Nguyên đán - Kỷ Hợi.
Tin bài: Dương Hữu Lộc
Đang online | 460 |
Hôm nay | 163 |
Hôm qua | 1474 |
Tuần này | 20016 |
Tuần trước | 32159 |
Tháng này | 3770944 |
Tháng trước | 4969151 |
Tất cả | 48185120 |
Lượt truy cập: 48185146
Đang online: 486
Ngày hôm qua: 1474
Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333