Sáng ngày 21 tháng 08 năm 2019, Khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực” nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng về các phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiệu quả nhất hiện nay đến các giảng viên trong Khoa và những người quan tâm.
Tham dự Hội thảo có GS.TS Nguyễn Thế Hùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường; lãnh đạo các Khoa chuyên môn, Phòng chức năng cùng toàn thể cán bộ giảng viên Khoa KHCB.
Phát biểu mở đầu hội thảo, TS. Lèng Thị Lan – trưởng khoa KHCB đã nêu ra sự cần thiết của phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực trong thực tiễn hiện nay; và đây cũng là bước khởi động cho chương trình, kế hoạch: “Lan tỏa phương pháp hòa nhập tích cực” của khoa.
Toàn cảnh hội thảo
Tiếp nối chương trình hội thảo là 4 báo cáo của các giảng viên từng tham gia các lớp bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy của dự án Aus4skill do chính phủ Úc tài trợ.
Mở đầu cho các báo cáo tham luận, ThS. Nguyễn Thị Mai - Bộ môn Khoa học tự nhiên – Khoa KHCB đã trình bày báo cáo “Phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực”. Báo cáo đã nêu các ưu nhược điểm của phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực đối với sinh viên và giảng viên đồng thời chia sẻ một số phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực: Thuyết trình- Thảo luận dùng giấy A0; dùng Graphic; dùng video,.....
ThS. Nguyễn Thị Mai trình bày báo cáo
Sau khi có cái nhìn tổng quát về phương pháp giảng dạy mới, các giảng viên tham dự hội thảo được tiếp cận theo chiều sâu với báo cáo “ Giảng dạy hòa nhập tích cực đối với các môn khoa học tự nhiên” của TS.Phạm Thanh Hiếu - Bộ môn Khoa học tự nhiên – Khoa KHCB. Báo cáo viên đã giải thích về “giáo dục theo năng lực” cũng như “cách đánh giá năng lực sinh viên” và chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân khi áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực và hòa nhập.
TS. Phạm Thanh Hiếu trình bày báo cáo
Hội thảo tiếp tục được nghe 02 báo cáo tham luận của các Giảng viên ngoài khoa: Báo cáo “Những bài học và cảm nhận về ILO” – ThS. Đinh Thị Kim Hoa – khoa CNSH và báo cáo “Những khó khăn khi áp dụng phương pháp giảng dạy hòa nhập tích cực đối với các môn chuyên ngành” – TS. Nguyễn Công Hoan – khoa Lâm Nghiệp. Thông qua hai báo cáo, các giảng viên có mặt tại hội thảo cảm nhận được sự thay đổi của hai báo cáo viên sau khi tham dự lớp học ILO, đó là lòng nhiệt huyết với nghề, là sự tích cực đón nhận của sinh viên và cũng là những khó khăn nếu chúng ta không tự thay đổi mình.
ThS. Đinh Thị Kim Hoa trình bày báo cáo
TS. Nguyễn Công Hoan trình bày báo cáo
Sau khi các báo cáo được trình bày, hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các thầy cô tham dự chương trình. Thầy Nguyễn Thế Hùng – Phó Hiệu trưởng tin tưởng vào sự thay đổi của các thầy cô trong khoa KHCB, thầy đề nghị mọi người cần tích cực học hỏi cái mới trên thế giới, từ những tích lũy trong nước để phát triển giáo dục. Áp dụng những bài học thành công trong công tác đào tạo đại học. Chúng ta sẽ thay đổi chuẩn đầu ra cho sinh viên từ “Execution capabilities” thành “conceptual design of capabilities”
Sau hơn 4 tiếng đồng hồ làm việc tích cực, hội thảo đã bế mạc với niềm tin chúng ta sẽ đạt được được các mục tiêu đề ra.
Một số hình ảnh trong giờ thảo luận
Tin bài: Tùng Hương
Lượt truy cập: 48186879
Đang online: 808
Ngày hôm qua: 1474
Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333