Môn học Quản trị kinh doanh khách sạn – nhà hàng là môn học vô cùng quan trọng đối với nghành du lịch Việt Nam với sự phát triển không ngừng và bùng nổ của ngành khách sạn mà nhận lực đào tạo trong nước còn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý và điều hành các lĩnh vực trong khách sạn. Từ đó khoa QLTN nhận thấy rằng môn học quản trị khách sạn – nhà hàng là một trong những môn học bổ trợ kiến thức và kỹ năng của sinh viên trên lớp ngoài ra sinh viên còn được trải nghiệm thực tế tại các sơ sở khách sạn lớn tại Thái Nguyên, môn học Quản trị kinh doanh khách sạn – nhà hàng được giảng dậy bởi TS. Vũ Thị Thanh Thủy một trong những thầy cô tâm huyết với ngành du lịch và là người đặt những viên gạch đầu tiên cho ngành du lịch tại trường Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên.
Giảng viên: TS. Vũ Thị Thanh Thủy
Với chương trình đào tạo là 2 tín tương đương với 30 tiết học, 2 tuần trải nghiệm làm việc tại khách sạn HABANA một trong những khách sạn lớn tại Thái Nguyên. Được dự một số buổi hội nghị, hội thảo tại Thái Nguyên, Hà Nội.
Trải nghiệm tại khách sạn
Cùng với những tiết học vô cùng bổ ích trên lớp và những cách kiểm tra kiến thức vô cũng mới và thú vị, chưa dừng lại ở đó chúng tôi còn có những buổi thực hành học pha chế đầy mới mẻ mà từ trước đến giờ chúng tôi chưa từng thực hiện.
Những buổi làm việc thực tế mang lại cho chúng tôi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm, được thử sức mình như một nhân viên lễ tân, nhân viên buồng phòng, bảo vệ, cứu hộ bể bơi thực thụ, dù không được gắn bó lâu dài nhưng mang lại cho chúng tối rất nhiều kiến thức, nâng cao tay nghề, thái độ trong công việc, chỉnh chu trong tác phong. Kết thúc tuần làm việc thực tế sẽ được quản lý của khách sạn đánh giá từng sinh viên , những gì làm tốt và những gì chưa tốt, và còn cho biết điểm mạnh điểm yếu của từng sinh viên.
Nói đến việc lên lớp học chắc hẳn ai ai cũng nghĩ là giảng viên đọc trên bảng còn học viên ở dưới ngồi chép, phụ thuộc chủ yếu vào sách vở. Nhưng với chúng tôi thì không, chúng tôi được giảng dạy chủ yếu bằng hình ảnh , làm việc nhóm và cũng với những bài thuyết trình , đóng kịch các tình huống để mọi người nghĩ ra cách giải quyết các tình huống đó. Câu nói “ Học phải đi đôi với hành” thì ai ai cũng biết nhưng để áp dụng trên lớp học thì rất ít, còn môn học của chúng tôi lại chủ yếu là thực hành. Nên tạo ra không khí học rất thoải mãi cho học viên.
Tham gia sự kiện tại Khách sạn Media Hà Nội
Nói đến kiểm tra thì chắc ai cũng nghĩ đến sinh viên học thuộc tất tần tật những gì ghi chép trong sách vở. nhưng với môn học của chúng tôi lại tạo cho sinh viên được trao đổi trực tiếp bằng cách trả lời vấn đáp , vừa rèn cho sinh viên kỹ năng mềm, không bị bỡ ngỡ ,định lượng kiến thức thật của sinh viên.
Môn học Quản trị kinh doanh khách sạn – nhà hàng rất phù hợp khi áp dụng phong cách giảng dậy thực hành tại khách sạn – nhà hàng nhiều hơn, tạo môi trường tương tác nhiều với thực tiễn, cải thiện các kỹ năng cá nhân, giúp sinh viên đối mặt với thực tế môn học, ngoài ra sinh viện học qua môn quản trị kinh doanh khách sạn nhà hàng có cơ làm việc lâu dài tại cơ sở các khách sạn mà sinh viên đã được thực tập và trải nghiệm. Môn học này rất bổ ích cho ngành du lịch đặc biệt là du lịch sinh thái một trong những ngành đứng TOP tại đại học Nông Lâm Thái Nguyên.
Tin bài: Sinh viên QLTNMT49
Lượt truy cập: 48187812
Đang online: 1211
Ngày hôm qua: 1474
Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333