Tâm lý du khách khách là một bộ phận của tâm lý học, chuyên nghiên cứu các đặc điểm tâm lý của khách du lịch, nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng, tác động đến tâm lý của khách cũng như nghiên cứu và vận dụng các thành tựu của khoa học tâm lý trong phục vụ khách du lịch.
Tâm lý khách du lịch – một cái tên hoàn toàn xa lạ đối với chúng tôi, nếu có quen thì cũng chỉ được nghe trên báo, đài một vài lần. Và đây là lần đầu tiên chúng tôi được học môn tâm lý khách du lịch, môn này đã để lại cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc.
Đầu tiên là chúng tôi thích cái không khí mà lớp học mang lại và đặc biệt là được sự giảng dạy đầy nhiệt huyết của cô Nguyễn Thùy Linh. Trong khoảng thời gian học, lớp chúng tôi tràn đầy tiếng nói cười và đôi khi còn có cả tiếng cãi nhau. Khi bắt đầu học tâm lý khách du lịch chúng tôi được cung cấp rất nhiều thông tin về môn học và được tiếp cận với các tình huống gần gũi với cuộc sống hàng ngày và nhất là các tình huống liên quan đến ngành của chúng tôi, nó giúp cho chúng tôi làm quen, biết thêm nhiều tính cách của tất cả các loại khách trong nước cũng như ngoài nước, các thế hệ từ trẻ nhỏ cho đến những người cao tuổi, tạo cho chúng tôi có những kỹ năng phục vụ một cách chuyên nghiệp. Môn học khiến chúng tôi phần nào hiểu hơn về khách du lịch. Những tình huống cô đưa ra được mọi người trong lớp thích thú, chúng tôi được đóng vai như những người hướng dẫn viên thực thụ vậy.
Các hoạt động trong lớp liên tục được diễn ra, nào là giải quyết mọi tình huống có thể bắt gặp trên chuyến đi du lịch, rồi các vở kịch được diễn giống như cuộc sống hàng ngày….
Qua môn học chúng tôi đã biết được những bài học rất bổ ích, nhận ra được nhiều khuyết điểm của mình. Khi chưa được tiếp xúc với môn học chúng tôi tự cảm thấy cách giải quyết các tình huống của mình rất kém, và hay rụt rè xấu hổ ngại ngùng khi nói, nhưng sau khi học môn tâm lý xong chúng tôi cảm thấy mình được cải thiện về tính cách rất nhiều có thể dám đứng đám đông phát biểu, không còn bị đỏ mặt khi giao tiếp với người khác và tự làm chủ được tâm lý của bản thân, từ đó cũng có thể nắm bắt được tâm lý người khác một cách dễ dàng! Tạo cho chúng tôi một năng lượng hết sức mãnh liệt để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt hơn, Như vậy công việc của chúng tôi trong tương lai chắc chắn sẽ thành công. Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi được học môn tâm lí khách du lịch.
Ngày nay, du lịch đã và đang trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn đối với mọi người trên toàn thế giới. Nó trở thành nhu cầu thiết yếu của con người trong xã hội hiện nay. Đời sống xã hội ngày càng được nâng cao, nhu cầu du lịch của con người ngày càng phát triển, đòi hỏi công tác phục vụ phải được nâng cao không ngừng để đáp ứng được nhu cầu của du khách. Do vậy, những người làm công tác kinh doanh du lịch không thể xem nhẹ việc nghiên cứu tâm lý khách du lịch trong quá trình phục vụ. Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức khái quát về du lịch, giúp bạn hiểu thêm về nhu cầu động cơ tâm trạng sở thích của khách du lịch. Ngoài ra nó còn củng cố kỹ năng giao tiếp với khách hàng trong quá trình phục vụ.
Hiện nay, có khá nhiều bài viết rất hay về tâm lý khách du lịch trên mạng với nhiều chủ đề bàn luận rất phong phú. Hôm nay chúng mình mong muốn bổ sung thêm vào 1 ít kiến thức đúc kết từ những gì mình đã đọc và học chia sẽ cho các bạn muốn tìm hiểu và lợi chọn ngành tâm lý học. Mong rằng sực chia sẽ của mình sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về vốn kiến thức của bản thân.
Tin bài: Sinh viên k49 DLST
Lượt truy cập: 48187872
Đang online: 1237
Ngày hôm qua: 1474
Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333